Trong bài viết dưới đây, Bosch Nhập Khẩu sẽ So sánh bếp từ Bosch và Chefs để cùng bạn tìm câu trả lời cho câu hỏi “Dòng bếp từ nào tốt và phù hợp với gia đình mình?” từ kiểu dáng, chất liệu cho đến tính năng ưu việt.

Hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích để có lựa chọn mua sắm bếp từ phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

So sánh bếp từ Bosch và Chefs về mặt thiết kế

GIống nhau:

Bếp từ Bosch và bếp từ Chefs có thiết kế không quá khác nhau về mặt kiểu dáng và màu sắc. Màu chủ đạo của hai thương hiệu đều là màu đen bóng sang trọng, tạo cảm giác đẳng cấp cho gia chủ.

Bàn phím điều khiển cảm ứng một chạm đều được sử dụng để người dùng dễ thao tác, thành thạo nhanh chóng.

Khác nhau:

  • Thương hiệu Bosch: Bếp từ Bosch được thiết kế chủ yếu với dòng bếp đôi, bếp 3 vùng, bếp 4 vùng nấu. Hình dạng bếp chỉ có hình vuông hoặc hình chữ nhật đơn giản nhưng chính vì vậy càng làm sản phẩm thêm phần hiện đại, trang nhã. Các dòng thường có thiết kế bảng điều khiển giống nhau: tất cả ký hiệu chức năng đều hiện lên kể cả khi bếp tắt. Nhưng đến dòng serie 8 thì bảng điều khiển đã được ẩn đi, trừ nút nguồn. Khi bếp hoạt động thì các ký hiệu mới hiện lên.
  • Thương hiệu Chefs: Bếp từ Chefs chủ yếu là các dòng bếp đôi và bếp đa vùng nấu. Thiết kế bếp đôi thường được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam bởi kích thước nhỏ gọn, phù hợp với không gian bếp của người châu Á và cũng tiết kiệm điện năng hơn. Bảng điều khiển của Chefs tùy biến theo từng sản phẩm chứ không cố định như Bosch.

So sánh bếp từ Bosch và Chefs về mặt tính năng

Giống nhau:

Cả Bosch và Chefs đều được người tiêu dùng đánh giá cao về tính năng sử dụng đơn giản, dễ thao tác. Các tính năng cơ bản cần có của bếp từ như khóa trẻ em, khóa tạm thời, nhận diện đáy nồi, nấu đồ xào, rán, nấu nhanh, hẹn giờ,… đều được tích hợp trong sản phẩm của cả 2 thương hiệu.

Khác nhau:

  • Thương hiệu Bosch: Bosch có rất nhiều công nghệ giúp bạn kiểm soát quá trình nấu nướng tốt hơn như cảm biến chiên 5 mức độ (cho biết nhiệt độ dầu ăn và thời gian phù hợp để cho thực phẩm vào), hẹn giờ 3 mức độ, 17 công suất nhiệt được chia nhỏ cho từng loại món ăn,… Chính vì vậy, Bosch được lòng rất nhiều các chị em đam mê nấu nướng và những đầu bếp chuyên nghiệp.
  • Thương hiệu Chefs: Tuy không có nhiều công nghệ đặc biệt như Bosch nhưng bếp từ Chefs vẫn đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sử dụng của gia đình. Đặc biệt, bảng điều khiển được Chefs tách riêng ra cho từng vùng nấu nên đối với các gia đình có người cao tuổi thì điều này rất tiện dụng, không quá phức tạp để sử dụng. Tính năng nấu cơm của Chefs được rất nhiều gia đình ưa thích và lựa chọn.

So sánh bếp từ Bosch và Chefs về mặt chất liệu

Giống nhau:

Hai thương hiệu đều sản xuất bếp từ bằng những chất liệu hiện đại nhất như mặt kính Schott Ceran, mâm từ EGO,… đem lại hiệu quả sử dụng lâu dài.

Khác nhau:

  • Thương hiệu Bosch: Với đặc điểm có khả năng chịu lực tốt, chịu nhiệt cao lên tới 1000 độ C nên trong các sản phẩm của mình, Bosch đều sử dụng mặt kính Schott Ceran – được coi là mặt kính tốt nhất thị trường hiện giờ. Ngoài ra, mâm nhiệt EGO cũng được dùng bởi khả năng gia nhiệt, tỏa nhiệt nhanh chỉ trong khoảng từ 3 – 5 giây. Đây là một trong những loại mâm từ “xịn” nhất châu u.
  • Thương hiệu Chefs: Bếp từ Chefs dùng hai loại kính: Schott Ceran và Ceramic. Cả hai loại đều tốt và có khả năng chịu được nhiệt độ cao. Nếu bạn thích loại nào hãy chú ý khi quyết định chọn mua bếp từ thương hiệu Chefs. Mâm từ của Chefs sử dụng có xuất xứ từ hãng Siemens với uy tín chất lượng được đảm bảo khi có rất nhiều thương hiệu trên thị trường cũng dùng dòng này.

So sánh bếp từ Bosch và Chefs về công suất và hiệu suất đốt nóng

Các dòng bếp từ 3 vùng nấu của Bosch được đánh giá khá cao về hiệu quả nấu ăn nhanh. Với mức công suất phân đều lên các vùng nấu từ 1400W đến 2600W, công nghệ Power Boost hỗ trợ chị em nội trợ trong quá trình nấu nướng.

Bếp từ Chefs ngoài các tính năng ưu việt như chia sẻ công suất giữa các vùng nấu, tính năng nấu cơm,… làm tăng hiệu suất nấu ăn mà không cần quá nhiều vùng nấu.

Sử dụng bếp từ Bosch và Chefs thì loại nào tiết kiệm điện hơn?

Bếp từ Bosch được tích hợp rất nhiều các công nghệ nhằm kiểm soát điện năng đưa vào và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Chính vì thế, đây là đối thủ đáng gờm trong top các thương hiệu bếp từ tiết kiệm điện nhất.

Nhưng Chefs cũng không hề kém cạnh với công nghệ tiết kiệm Inverter nổi tiếng được trang bị cho tất cả các dòng sản phẩm. Vậy nên, khả năng tiết kiệm điện của cả hai thương hiệu tương đương nhau.

So sánh giá của bếp từ Bosch và Chefs

Bếp từ thương hiệu Bosch chia ra làm nhiều serie thế nên mức giá của từng serie cũng khác nhau. Nếu là tín đồ công nghệ chắc bạn biết càng được cải tiến, nâng cấp thì giá thành càng cao. Vậy nên dòng đắt nhất của Bosch hiện nay là Bosch serie 8.

Tuy nhiên, ngoài thuộc serie thì số lượng vùng nấu cũng quyết định giá thành của sản phẩm. Model có 2 vùng nấu thì tầm 14 triệu, model có 3 vùng nấu thì có giá dao động từ 16 – 25 triệu đồng và các dòng bếp từ 4 vùng nấu trở lên thì trên 25 triệu đồng.

Với bếp từ Chefs, giá thành sản phẩm sẽ phụ thuộc vào nơi sản xuất lắp ráp. Ví dụ như nếu nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức thì sản phẩm có giá trên 16 triệu đồng, model sản xuất tại Tây Ban Nha thì khoảng 15 – 16 triệu đồng, còn model lắp ráp tại Việt Nam nhưng sử dụng linh kiện Đức thì giá khoảng 7 – 13 triệu đồng.

Bếp từ Bosch và Chefs loại nào bền hơn?

Cả hai dòng bếp từ đều có mặt kính làm từ các chất liệu giống nhau như Schott Ceran, mặc dù Chefs cũng sử dụng mặt Ceramic, nhưng chất lượng cũng tương đương nhau nên độ bền của Bosch và Chefs đều có thể đảm bảo.

Hy vọng với bài viết So sánh bếp từ Bosch và Chefs trên đây, bạn đã có thêm thông tin hữu ích trước khi quyết định chọn cho gia đình mình một căn bếp phù hợp.

Hai dòng bếp từ này đều có khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng và đa dạng mức giá phù hợp với ngân sách của gia đình. Nếu cần thêm thông tin về bất cứ sản phẩm nào, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua Hotline hoặc boxchat dưới đây.

Gọi ngay
Zalo chat
Messenger
Cửa hàng