Lò nướng Bosch sang trọng với nhiều công nghệ bếp cao cấp đem lại cuộc sống đúng nghĩa hiện đại cho gia chủ. Vậy nên, rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn đầu tư vào sản phẩm này. Nhưng không phải ai cũng hiểu tường tận và biết rõ cách sử dụng lò nướng Bosch. Trong bài viết dưới đây, Bosch Nhập Khẩu sẽ hướng dẫn bạn cách dùng và cách bảo quản để thời gian sử dụng lò nướng Bosch lâu dài, an toàn, hiệu quả!

1. Nguyên lý hoạt động của lò nướng Bosch

Lò nướng có hai thanh nhiệt được gắn ở phía trên hoặc phía dưới đáy lò. Thanh nhiệt thường được uốn cong hoặc thẳng, có chức năng hun nóng không khí trong lò để tạo nhiệt làm chín thực phẩm. Tùy với công thức của từng món ăn, bạn có thể chọn nướng với thanh nhiệt trên, nướng với thanh nhiệt dưới hoặc sử dụng cùng lúc cả 2 thanh nhiệt.

Quạt đối lưu là một bộ phận quan trọng của lò nướng và được đặt ở giữa khoang lò, hỗ trợ luồng khí nóng lưu thông khắp nơi, bao trùm toàn bộ thực phẩm để thức ăn nướng ngon hơn, chín đều các mặt. Trong lò nướng Bosch thường có tích hợp sẵn quạt đối lưu kết hợp với thanh nhiệt cho chế độ nướng hoàn hảo. Ở cùng một món ăn, so với lò nướng thông thường, bạn có thể cài đặt nhiệt độ thấp hơn ở lò nướng Bosch (ví dụ, đặt khoảng 170 – 180 độ C, thay vì 200 độ C). Điều này giúp bạn tiết kiệm điện năng và rút ngắn thời gian nấu nướng. Ngoài ra, mức nhiệt chính xác hơn cũng giúp món ăn thơm ngon hơn nhiều.

 

Hướng dẫn cách sử dụng lò nướng Bosch

 

2. Cách sử dụng lò nướng Bosch như thế nào ?

Trước khi sử dụng lần đầu tiên, bạn nên tiến hành một số cài đặt dưới đây để đảm bảo quá trình sử dụng linh hoạt, trơn tru và dễ dàng. Ngoài ra, khoang lò và các phụ kiện cũng nên được làm sạch kỹ càng.

Cài đặt thời gian hiện tại: Thời gian thường bắt đầu với 12:00 ngay khi bạn mới kết nối với nguồn điện. Sau khi đảm bảo núm chọn chức năng đang đặt ở vị trí Tắt, bạn sử dụng nút “+” hoặc “-” để điều chỉnh thời gian rồi sau đó nhấn vào biểu tượng đồng hồ để xác nhận.

Vệ sinh khoang nấu ăn và các phụ kiện đi kèm: Bởi vì là hàng mới nên sẽ có chút mùi, bạn có thể làm nóng khoang lò và đóng cửa lại để loại bớt mùi này. Tuy nhiên, trước khi làm nóng, bạn cần kiểm tra thật kỹ xem còn có bao bì hoặc băng dính còn sót lại trong hoặc trên thiết bị và lau sạch khoang nấu bằng vải mềm, ẩm.

Cách dùng lò nướng Bosch không hề khó, chúng tôi sẽ hướng dẫn cơ chế bật/tắt và thiết lập các chương trình nấu nướng cơ bản để bạn làm quen nhanh trong thời gian ngắn.

 

Nguyên lý hoạt động của lò nướng Bosch

 

Bật/tắt lò nướng: Nếu bạn muốn bật sản phẩm, sử dụng núm chọn chức năng hướng về bất cứ vị trí nào ngoài vị trí “Tắt”. Ngược lại, khi bạn muốn tắt lò nướng thì chỉ cần quay núm chọn sang vị trí “Tắt” là được.

Cài đặt chức năng nướng và nhiệt độ: Trên bảng điều khiển sẽ có hai núm chọn chức năng: núm chọn chương trình ở bên trái và núm chọn nhiệt độ ở bên phải. Xung quanh núm chọn chức năng đã có các ký hiệu thể hiện chương trình, bạn chỉ cần xoay núm trỏ vào đúng chương trình mình chọn. Núm nhiệt độ cũng làm tương tự. Thiết bị sẽ nóng lên sau vài giây và bắt đầu hoạt động.

 

3. Lò nướng Bosch nên dùng bộ nồi nào ?

Lò nướng Bosch sử dụng chất liệu nhôm và inox cao cấp nên những loại nồi làm từ loại chất liệu này đều có thể đưa vào trong lò. Tuy nhiên với những vật dụng khác như chén, bát, hộp đựng bằng gốm sứ nhưng có viền kim loại đều có thể ảnh hưởng tới chất lượng thực phẩm và lò nướng. Các vật dụng bằng thủy tinh có thể sử dụng trong lò nướng nhưng thủy tinh thông thường có khả năng chịu nhiệt thấp cho nên bạn cũng không nên sử dụng.

 

Lò nướng Bosch nên dùng bộ nồi nào ?

 

4. Lưu ý trong khi sử dụng lò nướng Bosch

  • Sử dụng đúng chức năng và công suất của thiết bị để đạt được hiệu quả sử dụng cao nhất và không làm giảm tuổi thọ của sản phẩm.
  • Tuy khoang lò có thể tự vệ sinh nhưng bạn cũng nên lưu ý sau mỗi lần sử dụng, lấy khăn ẩm lau xung quanh để đảm bảo vệ sinh khi nấu nướng. Tuyệt đối không sử dụng các vật cứng để kỳ cọ bởi sẽ làm ảnh hưởng đến bề mặt tiếp xúc của lò.
  • Công suất của lò nướng thường cao nên nếu sử dụng chung ổ điện với các thiết bị khác như tủ lạnh, máy giặt, điều hòa,… dễ khiến nguồn điện quá tải, chập chờn, không ổn định.
  • Bảo dưỡng, bảo trì sản phẩm thường xuyên để bảo đảm an toàn khi sử dụng.

 

Lưu ý trong khi sử dụng lò nướng Bosch

 

5. Cách vệ sinh lò nướng Bosch như thế nào ?

Sau quá trình nấu nướng, bạn đợi lò nguội rồi rút phích cắm và dùng khăn mềm lau sạch các thành bên trong của lò. Nếu có thêm khay hứng mỡ thì bạn rửa lại bằng nước rửa chén, đợi ráo nước rồi đặt lại vào trong lò nướng. Vệ sinh sạch sẽ sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn thực phẩm khi nấu nướng.

Sản phẩm lò nướng Bosch hiện đang được phân phối trên toàn bộ Hệ thống Showroom của Bosch Nhập Khẩu trên toàn quốc với giá khoảng 10 – 40 triệu, tùy vào từng dòng series. So với các dòng lò nướng của các thương hiệu khác thì có thể một số sản phẩm có mức giá cao hơn. Nhưng theo chúng tôi đánh giá, với thương hiệu lâu đời, chất lượng, linh kiện sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn Châu Âu thì đây là một mức giá hợp lý. Lò nướng Bosch sẽ đem đến những trải nghiệm sử dụng thú vị và sự hỗ trợ tối đa từ những tính năng thông minh, hiện đại cho người dùng.

Bosch Nhập Khẩu là đối tác uy tín lâu năm của Tập đoàn Robert Bosch. Chúng tôi cam kết cung cấp 100% hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ minh bạch, rõ ràng. Bạn có thể đến hệ thống Showroom của chúng tôi để trực tiếp trải nghiệm sản phẩm và kiểm chứng điều này. Trước khi đến, quý khách vui lòng liên hệ với Bosch Nhập Khẩu để nhân viên hướng dẫn chỗ đỗ xe ô tô miễn phí!


Thông qua bài viết trên đây, Bosch Nhập Khẩu đã gửi đến bạn hướng dẫn từ A-Z cách sử dụng lò nướng Bosch an toàn, hiệu quả và lâu dài. Hy vọng bạn sẽ có trải nghiệm tốt với sản phẩm này! Nếu trong quá trình sử dụng có bất cứ vấn đề gì, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi thông qua Hotline hoặc phần ký hiệu Zalo dưới đây để nhân viên tư vấn hỗ trợ nhanh nhất.

Gọi ngay
Zalo chat
Messenger
Cửa hàng