Máy rửa bát bosch Serie 8 là dòng máy cao cấp nhất hiện đại nhất , nhiều tính năng nhất của hãng Bosch. Ở dòng series 8 của Bosch, các sản phẩm được ưa chuộng bởi chất liệu bền bỉ, an toàn, tiết kiệm điện năng, tiết kiệm nước, thiết kế máy đẹp và tinh tế, giúp gian bếp thêm sang trọng.

Vậy Máy rửa bát Bosch Serie 8 loại nào tốt? Cách sử dụng máy rửa bát bosch serie 8 đúng cách và hiệu quả ? Hãy cùng tôi trả lời những câu hỏi này nhé!

Tại sao gọi là máy rửa bát Bosch Serie 8

Các thế hệ máy rửa chén Bosch serie 2, serie 4, serie 6, serie 8 nhìn chung đều có sự khác biệt ít nhiều về số giàn rửa, hiệu quả sấy, số chương trình rửa, lượng điện nước tiêu thụ, độ ồn và giá bán.

Từ máy rửa bát Bosch Serie 8, rất linh hoạt với một số mẫu có thêm giàn rửa thứ 3 “My Way Rack”, giúp giữ đồ chắc chắn và nhiều đồ hơn đồng thời làm sạch tối ưu hơn. Từ Serie 6 và Serie 8, công nghệ sấy Zeolith giúp bát đũa khô hơn, tiết kiệm điện, bền trọn đời.

Máy rửa bát Bosch Serie 2 thường có độ ồn ở 48dB. Trong khi, máy rửa bát Bosch Serie 4, độ ồn có thể giảm còn 44-46dB. Máy rửa bát nhập khẩu Bosch Serie 6 phổ biến độ ồn ở 42-44dB và chắc chắn Serie 8 là tốt nhất, có những mẫu máy rửa bát Bosch Serie 8 chỉ có độ ồn từ 38-42dB.

Tại sao gọi là máy rửa bát Bosch Serie 8

Máy rửa bát Bosch serie 8 nhập khẩu có nhãn năng lượng trên mức A, và dòng tốt nhất là A+++

Máy rửa bát độc lập Serie 8 Bosch là dòng mới nhất hiện nay trên thị trường. Sản phẩm có nhiều ưu điểm, đặc biệt là khả năng khắc phục lỗi từ các model đời cũ. Máy rửa bát bosch serie 8 là dòng sản phẩm máy rửa bát của Bosch thuộc phân khúc hàng cao cấp và xịn sò nhất hiện nay .

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 8

Nguyên lý hoạt động của máy rửa bát Bosch

Hầu hết các Máy rửa bát đều sử dụng công nghệ phun nước và tạo dòng xoáy để rửa sạch bát kết hợp với tính năng sấy khô và rửa bát bằng nước nóng để diệt khuẩn, đảm bảo chén bát được rửa sạch và vệ sinh hơn.

Cách sử dụng máy rửa bát bosch serie 8

  • Bước 1: Chuẩn bị trước khi máy hoạt động.

Để máy rửa bát Bosch serie 8 hoạt động đầy đủ các chức năng cần cung cấp cho máy 5 yếu tố: Điện, nước, chất tẩy rửa, muối và dầu tạo bóng. Máy cần được kết nối với nguồn điện và nguồn nước sinh hoạt của gia đình.

Chất tẩy rửa dùng để làm sạch vết bẩn, muối để làm mềm nước, tăng hiệu quả tẩy rửa và bảo vệ cho các vật dụng, dầu tạo bóng giúp bề mặt bát đĩa sáng bóng đẹp mắt.

  • Bước 2: Điều chỉnh giá trị hệ thống làm mềm nước

Để đảm bảo kết quả rửa tốt, máy rửa bát cần nước mềm – tức là nước có hàm lượng vôi thấp. Nếu không cặn vôi sẽ có thể lắng đọng và bám vào các dụng cụ và nội thất máy. Nước máy trên 7° dH (1,2 mmol / l) cần phải được làm mềm.

Nước sẽ được làm mềm bằng muối đặc biệt (muối tái sinh) trong hệ thống làm mềm nước của máy. Các cài đặt và lượng muối phụ thuộc vào độ cứng của nước nhà bạn.

  • Bước 3: Đổ đầy muối chuyên biệt vào ngăn chứa muối và đậy nắp lại. Nếu là lần đầu tiên đổ muối vào máy thì bạn cần cho thêm nước. Công việc này giúp khoang rửa tránh bị ăn mòn.

Luôn nạp muối chuyên biệt trước khi bật máy. Điều này đảm bảo muối có thể được rửa sạch ngay lập tức và không ăn mòn nội thất máy.

  • Bước 4: Đổ chất tẩy rửa (dạng viên hoặc bột) vào ngăn chứa tương ứng

Bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa dạng viên nén, bột hay nước cho máy rửa bát nhưng không được sử dụng nước xà phòng để rửa. Liều lượng sử dụng được điều chỉnh tùy theo từng loại chất tẩy rửa và mức độ bẩn của đồ dùng.

Nếu dùng chất tẩy rửa dạng nước thường chỉ cần sử dụng 20-25 ml là đủ, nếu là dạng viên thì chỉ cần dùng 01 viên. Nếu đồ dùng chỉ bẩn nhẹ, có thể giảm bớt lượng chất tẩy rửa.

  • Bước 5: Xếp bát đĩa vào theo cùng một chiều, tốt nhất là hướng về phía cánh tay phun nước để đạt hiệu quả rửa sạch nhất.

Sau khi thu dọn hết đồ bẩn cần rửa, bạn cần sắp xếp chúng vào máy rửa bát sao cho chu trình rửa được nhanh và trơn tru hơn. Để tiết kiệm tối đa thời gian, nước và điện năng tiêu thụ trong cả chu trình rửa, bạn nên đổ phần thừa của thức ăn còn dính lại trên đồ dùng vào thùng rác trước khi cho vào máy rửa bát.

Không cần tráng qua các đồ dùng trước khi xếp vào máy vì sản phẩm có chức năng loại bỏ lượng đồ ăn còn sót lại. Bạn cần đọc hướng dẫn của nhà sản xuất đối với một số đồ dùng không được cho vào máy rửa bát như dụng cụ nhà bếp và đồ dùng làm bằng gỗ, đồ trang trí làm bằng thủy tinh, đồ thủ công và đồ cổ, đồ dùng bằng nhựa không có khả năng chịu nhiệt, đồ dùng làm bằng đồng và thiếc,…

  • Bước 6: Bật nguồn bằng nút ON/OFF
  • Bước 7: Lựa chọn chương trình rửa trên bảng điều khiển

Khi bắt đầu chu trình rửa, bạn chỉ cần lựa chọn một chương trình phù hợp với đồ dùng và loại vết bẩn để gia tăng hiệu của việc làm sạch đồ dùng cần rửa rồi ấn nút khởi động để máy bắt đầu làm việc thay bạn. Bên cạnh các chương trình rửa chính, bạn có thể lựa chọn các chức năng đặc biệt để gia tăng hiệu quả rửa như:

  1. Zeolith Perfect Dry: Sấy không thông minh là công nghệ sấy tốt nhất hiện nay của Bosch, nhờ ứng dụng đặc tính khoa học của đá khô tự nhiên.
  2. Variospeed Plus – Tiết kiệm thời gian: Chức năng tiết kiệm thời gian Variospeed Plus có thể giảm thời gian rửa từ 20 đến 66% phụ thuộc vào chương trình rửa đã chọn.
  3. Hygiene Plus – Khử trùng: Sử dụng chức năng này để tăng nhiệt độ rửa lên 70°C trong một thời gian lâu hơn để khử trùng.
  4. Intensive Zone – Rửa chuyên sâu: Hoàn hảo cho một chu trình rửa hỗn hợp, bao gồm nhiều dụng cụ trong đó có cả nồi chảo rất bẩn xếp dưới cùng, các dụng cụ khác ở giỏ trên. Á
  5. Home Connect Function: Thông qua Bosch Home Connect, bạn có thể nắm được hoạt động của máy từ xa, điều chỉnh theo mong muốn mà không cần trực tiếp chạm vào máy.
  • Bước 8: Bật START để khởi động chương trình vừa chọn.
  • Bước 9: Khi máy kết thúc, để tắt máy bạn nhấn nút ON trên bảng điều khiển.

Kết thúc chu trình rửa cũng là lúc đồ dùng của bạn đã được làm sạch, đến lúc này, bạn chỉ việc lấy đồ ra khỏi máy rửa bát. Tuy nhiên, nhớ làm đúng hướng dẫn của nhà sản xuất để bảo vệ đồ dùng cũng như bảo vệ chính bản thân bạn nhé. Hãy lấy đồ từ giá dưới ra trước để tránh việc nước từ giá trên rơi xuống các đồ dùng ở giá dưới.

Nếu bạn chọn chế độ sấy khô ở nhiệt độ cao để diệt khuẩn hay làm khô đồ dùng, chú ý để các đồ nguội bớt rồi hãy lấy ra khỏi máy để không bị bỏng. Khi chương trình kết thúc, các giọt nước có thể vẫn còn trong máy, điều này không ảnh hưởng đến việc sấy khô các đồ dùng đâu nên bạn đừng lo lắng nhé.

Máy rửa bát Bosch Serie 8 loại nào tốt?

Máy rửa bát BOSCH SMS88UI36E Serie 8

SMS88UI36E Seri 8 là một trong những dòng máy rửa bát mới ra đời từ thương hiệu hàng đầu Bosch, nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, với 3 giàn rửa và đầy đủ các công nghệ hiện đại nhất. Từ khi ra đời SMS88UI36E luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm cũng như thiết kế, Bosch đã trang bị cho dòng máy này nhiều tính năng thú vị và mới mẻ.

Khác với những serie trước thì SMS88UI36E serie 8 được thiết kế bảng điều khiển nằm phía trên cửa mở và màn hình hiển thị TFT hoàn toàn mới với màu sắc minh họa nhanh bắt mắt với nhiều thông tin hữu ích

Dòng Máy rửa bát BOSCH SMS88UI36E Serie 8

Model này có hệ thống điều chỉnh khay trên 3 tầng RackMatic, phục vụ phù hợp với nhu cầu rửa hiện đại, hệ thống cho phép bạn đặt giỏ ở 3 vị trí khác nhau và vị trí đã chọn có thể dễ dàng thay đổi ngay cả khi đầy tải.

Máy rửa bát độc lập Bosch SMS88UI36E Serie 8 có thiết kế Glass Rack – kệ an toàn cho ly kính thủy tinh và cốc dài. Với thiết kế kệ như thế, ly thủy tinh cuống dài, cốc dài hoặc chai lọ có cổ cao của bạn được an toàn hơn khi xếp trong giàn rửa dưới. Bạn không còn phải lo lắng về vị trí xếp của nó nữa.

Emotion Light- Ánh sáng cảm biến khi đóng hay mở máy rửa bát tăng thêm sự sang trọng cho sản phẩm.

Máy được tích hợp 8 chương trình rửa: Rửa chuyên sâu đồ bẩn dính 70°C , Auto 45-65 °C, Eco 50 °C,Rửa êm với độ ồn thấp hơn 50°C, Rửa ly 40°C, Rửa 1,5h 60°C, nhanh chóng 45 °C, Prewash tráng. Và các Chương trình rửa đặc biệt: Intensive Zone, VarioSpeed ​​Plus, Extra Dry, Machine Care.

Với công nghệ hiện đại được trang bị chắc chắn dòng máy rửa bát Bosch SMS88UI36E sẽ mang đến những điều bất ngờ cho những bà nội trợ khó tính nhất. Thiết kế máy nhỏ gọn, sang trọng lịch sự sẽ không chiếm quá nhiều diện tích ở căn bếp của gia đình bạn.

Máy rửa bát Bosch SMI88US36E serie 8

Bosch SMI88US36E là một trong những mẫu máy rửa bát mới nhất thuộc Serie 8. Sản phẩm có thiết kế lắp âm bán phần giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian bếp và đặc biệt tích hợp nhiều công nghệ hàng đầu, tiên tiến của Bosch, nên đã nhận được nhiều quan tâm và tham khảo của khách hàng. Với bất cứ ai có nhu cầu tìm hiểu mua máy rửa bát và dư dả ngân sách tài chính, không nên bỏ qua model Bosch SMI88US36E.

Máy rửa bát Bosch SMI88US36E với chất liệu lồng làm bằng thép không gỉ với hệ thống giỏ dễ dàng cho việc xếp bát đĩa rửa sạch, đạt hiệu quả nhất, kiểu dáng máy rửa bát âm tủ đã chinh phục hàng ngàn gia đình Việt Nam.

Máy rửa bát Bosch SMI88US36E làm bằng thép không gỉ

Màn hình hiển thị TFT kết hợp phím cảm ứng hiện đại hoàn toàn mới trên Máy rửa bát bosch SMI88US36E, với độ phân giải cao hiển thị các biểu tượng đồ họa bắt mắt với nhiều thông tin hữu ích..

Model được tích hợp hệ thống giàn rửa linh hoạt VarioFlex Pro, có thể linh hoạt thay đổi chiều cao lên hoặc xuống giúp dễ dàng chứa các vật dụng nấu nướng nhiều kích cỡ khác nhau. Kết hợp hệ thống đòn bẩy Rack Matic cho phép điều chỉnh chiều cao giàn rửa trên với 3 mức cao thấp khác nhau.

Emotion Light là một sự đổi mới thiết kế hấp dẫn cho nhu cầu thẩm mỹ cao nhất, khi bạn mở cửa cho dụng cụ vào và kết thúc chu trình bỏ dụng cụ ra máy sẽ có đèn led chiếu sáng bên trong được lắp ở khung cửa trên.

Máy được tích hợp 8 chương trình rửa: Intensive 70°C, Auto 45-65°C, Eco 50°C, Silent 50°C, Accelerated 60°C, Glass 40°C, Shortened 45°C, Pre-wash. Và một số tính năng rửa thêm đặc biệt: HomeConnect, Intensive Zone, VarioSpeed ​​Plus, VarioSpeed Plus, Extra Dry, Machine Care.

Máy rửa bát Bosch SMI88US36E là sản phẩm nhập khẩu chính hãng nguyên chiếc từ Đức đến thị trường Việt Nam hiện đang là dòng được ưa chuộng và bán chạy nhất hiện nay. Sở hữu Máy rửa chén Bosch SMI88US36E sẽ là sự lựa chọn thông minh của người dùng.


Trên đây là tổng hợp thông tin về sản phẩm cũng như cách sử dụng máy rửa bát serie 8 độc lập của Bosch mà chúng tôi muốn mang đến cho bạn. Hy vọng qua đây đã giúp bạn có thêm thông tin về dòng máy rửa bát serie 8 thương hiệu Bosch.

 

Gọi ngay
Zalo chat
Messenger
Cửa hàng