Giữa bộn bề công việc và cuộc sống thì việc sở hữu một chiếc máy rửa bát giúp công việc nấu nướng, dọn dẹp trong gia đình bạn trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. Trong đó, thương hiệu máy rửa bát Bosch nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả.

Hãy theo dõi bài viết Đánh giá máy rửa bát Bosch có tốt không để giúp bạn có thể có các nhìn khách quan nhất nhé!

Xuất xứ của máy rửa bát Bosch

Máy rửa bát Bosch là sản phẩm của Tập đoàn Robert Bosch đến từ Đức. Thương hiệu Bosch được thành lập vào năm 1861, trải qua hơn 150 năm hình thành và phát triển, Bosch trở thành một trong những thương hiệu cao cấp và uy tín trên thế giới.

Các sản phẩm của Bosch đều phải trải qua những thử nghiệm và quy trình khắt khe nhất để tạo ra những sản phẩm với chất lượng tốt nhất đến tay người dùng.

Đánh giá máy rửa bát Bosch

Thương hiệu Bosch chuyên sản xuất các thiết bị gia dụng như: máy hút mùi, bếp từ, lò nướng… trong đó máy rửa bát là một trong những dòng sản phẩm chất lượng làm nên thương hiệu Bosch được người tiêu dùng đánh giá cao.

Với sự phát triển nhiều năm, tập đoàn Bosch có rất nhiều chi nhánh và công ty liên doanh với hơn 193 nhà máy sản xuất ở nước ngoài. Vì vậy, các sản phẩm đến từ thương hiệu Bosch nói chung và đặc biệt là máy rửa chén Bosch nói riêng tuy được lắp ráp và sản xuất ở nhiều nước khác nhau nhưng vẫn mang tiêu chuẩn chất lượng đến từ Châu Âu.

Đánh giá máy rửa bát Bosch về mặt thiết kế?

Sự đa dạng về mẫu mã sản phẩm là nhận xét của hầu hết khách hàng khi đánh giá máy rửa bát Bosch về thiết kế. Các dòng sản phẩm được sản xuất riêng để có thể phù hợp theo từng loại như tủ âm, máy rửa bát độc lập, loại âm toàn phần hay âm bán phần.

Đánh giá máy rửa bát bosch về mặt thiết kế?

Điểm chung về chất lượng của tất cả các đời máy rửa bát Bosch là phần vỏ của thiết bị đạt đến độ hoàn hảo. Phần vỏ máy được làm từ thép không gỉ có màu trắng hoặc đen bắt mắt, lớp sơn tĩnh điện phủ lên trên đảm bảo độ an toàn cao cho người sử dụng.

Hầu hết, các dòng máy rửa bát của thương hiệu Bosch đều được trang bị bồn chứa và có thêm giá thứ ba để đựng dao kéo được làm bằng chất liệu thép không gỉ. Đây là chất liệu cao cấp nên dù phải tiếp xúc nhiều với nước và các loại hóa chất tẩy rửa thì đồ dùng của bạn cũng không hề bị gì.

Đánh giá máy rửa bát Bosch về mặt tính năng

Máy rửa bát Bosch tập trung vào các chi tiết kỹ thuật, khiến cho sản phẩm hoạt động rất bền bỉ, với nhiều tính năng và cài đặt khác nhau trong phạm vi của nó, bao gồm:

  • Động cơ EcoSilence: Máy rửa bát Bosch khác với những dòng máy rửa bát khác, sử dụng động cơ chổi than. Theo Bosch, điều này làm giảm căng thẳng cơ học, ma sát và hao mòn, giúp hạn chế tiếng ồn và giảm tiêu thụ điện năng.
  • Khay Dosage Assist: Máy rửa bát Bosch có một khay được thiết kế đặc biệt để chứa viên rửa bát. Ở đó, các tia nước phun định hướng sẽ giúp hòa tan viên rửa hoàn toàn, và phân phối đồng đều theo chu trình nước.
  • Tính năng Auto Brilliance: Tính năng tẩy rửa này là lợi dụng nhiệt độ nước rửa thích hợp để kích hoạt toàn bộ công dụng của viên rửa bát và nước làm bóng.
  • Hệ thống giỏ đựng Vario: Tùy vào từng model, máy rửa bát Bosch có 3 hệ thống. Vario gồm 2 giá đỡ gấp. VarioFlex bao gồm 6 giá gấp, một giỏ dao kéo di động. Vario FlexPro gồm 14 kệ gấp với các điểm tiếp xúc màu cho các yếu tố di động.
  • Cảm biến tải: Điều chỉnh lượng nước sử dụng để phù hợp với tình trạng tải, giúp tiết kiệm nước và điện.
Đánh giá máy rửa bát Bosch về mặt tính năng

Các chương trình khác của máy rửa bát Bosch bao gồm:

  • Chương trình rửa tự động: Máy có khả năng đánh giá mức độ bẩn của bát đĩa, tự động điều chỉnh thời gian, nhiệt độ nước, lượng nước tương ứng cho chu trình. Điều này giúp tiết kiệm nước và điện tối ưu, trong khi vẫn đảm bảo kết quả rửa sạch bóng.
  • Chương trình rửa chuyên sâu Intensive Zone: Với chương trình này, áp lực nước tăng lên, giúp đánh bật các vết bẩn cứng đầu ở nồi chảo xếp ở giỏ dưới cùng.
  • Chương trình rửa bán tải: Điều chỉnh chu trình rửa thích hợp dành cho số lượng bát đĩa ít.
  • Chương trình rửa Hygiene Plus: Sử dụng nước cực nóng cho lần xả cuối cùng, để loại bỏ vi khuẩn tốt hơn khỏi các dụng cụ. Thích hợp với nhà có trẻ em, người bị dị ứng…
  • Tính năng sấy tăng cường Extra Dry: Tăng nhiệt độ nước ở chu kỳ cuối, để tạo nhiều nhiệt dư hơn, giúp sấy khô hơn. Đặc biệt hữu ích cho đồ thủy tinh và nhựa.
  • Tính năng AquaSensor: Tính năng này đo lượng bụi bẩn trong nước ở chu kỳ xả trước và tái sử dụng ở chu trình rửa sau.
  • Ngăn kéo bổ sung: Ngăn kéo thứ 3 hay còn gọi là ngăn kéo bổ sung được thêm vào để bạn có thể tận dụng nhiều không gian hơn. Chúng thậm chí còn phù hợp với một số loại cốc chén thấp, muỗng canh,…
  • Công nghệ sấy Zeolith: Ở một số model máy rửa bát Bosch Series 8 đời mới nhất, tích hợp công nghệ sấy sử dụng một loại khoáng chất tự nhiên tên là Zeolith. Đá Zeolith có khả năng hút ẩm và tạo nhiệt năng lớn giúp sấy khô dụng cụ. Không tốn điện, đá Zeolith có thể tái tạo vĩnh viễn mà không cần thay thế.
  • Hệ thống đèn chiếu sáng Emotion Light: Sử dụng đèn LED để chiếu sáng, giúp bạn quan sát dễ dàng hơn.
  • Bộ hẹn giờ trễ: Hầu hết các máy rửa bát của Bosch đều có cài đặt thời gian trễ, cho phép bạn hẹn giờ rửa trong tối đá 24h. Ví dụ, bạn có thể cài đặt rửa trễ vài tiếng để không gây ồn lúc ngủ.

Ưu và nhược điểm của máy rửa bát Bosch

Ưu điểm

Mạnh mẽ, sang trọng

  • Với vỏ ngoài bằng thép không gỉ, mặt cửa inox giúp không in lại bụi bẩn hay vết bám nào, máy rửa bát bosch mang lại vẻ đẹp sang trọng.
  • Thiết kế chắc chắn, mạnh mẽ mang lại độ bền cao chắc chắn làm bạn hài lòng.
Ưu và nhược điểm của máy rửa bát bosch
Máy rửa bát bosch với lớp vỏ bằng thép không gỉ

Độ chính xác cao

  • Sử dụng công nghệ rửa chén hàng đầu ActiveWater Eco giúp tăng hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu.
  • Chức năng nhận biết số lượng bát đĩa từ đó đưa ra lượng nước cần sử dụng, giúp tối ưu được lượng nước, thời gian rửa nhanh hơn.
  • Công việc của bạn chỉ cần là cho bát vào máy và chọn chế độ quay là bát đĩa nhà bạn sẽ trở nên sạch bong không vết dầu mỡ.
  • Máy rửa bát Bosch được trang bị nhiều chương trình rửa như: cọ rửa mạnh, tiết kiệm, rửa nhanh, tráng sơ bộ, rửa nửa tải và tăng tốc độ rửa.

Tiết kiệm: Máy rửa bát Bosch được trang bị rất nhiều chức năng giúp bạn không những rửa nhanh mà còn rất tiết kiệm:

  • Nút VarioSpeed: giúp rửa chén đĩa với 1 nửa thời gian tiêu chuẩn so với những thiết bị thông thường
  • Chức năng rửa nửa tải Half Load: là chức năng sử dụng khi có ít bát đũa cần rửa giúp tiết kiệm nước và điện năng.
  • Chương trình tiết kiệm điện Economy 50: 12 lít nước/1.05kWh điện.

Vận hành êm ái: Thiết kế với mức ồn ở mức thấp tối đa nên bạn không cần phải lo lắng gia đình bị làm phiền khi vận hành máy.

Sử dụng máy rửa bát bosch đúng cách để tiết kiệm điện nước cho gia đình
Sử dụng máy rửa bát Bosch đúng cách để tiết kiệm điện nước cho gia đình

Chức năng tiện lợi

  • Chức năng điều khiển tiện lợi giúp mang lại sự thuận thiện trong khi sử dụng.
  • Hệ thống rổ đựng linh hoạt với kích cỡ khác nhau.
  • Chức năng hẹn giờ.
  • Chức năng chống gỉ nước
  • Khóa phụ đóng mở dễ dàng, tiện lợi
  • Thiết kế ngăn xử lí chất tẩy rửa tiện ích.

Nhược điểm

  • Máy rửa bát Bosch hay xuất hiện các mã lỗi khi gặp vấn đề về muối rửa, chất làm bóng, nguồn điện áp không ổn định.
  • Máy được sản xuất và lắp ráp ở Châu Âu nên các linh kiện chính hãng thường khó kiếm, chi phí bảo trì cao
  • Giá thành của sản phẩm khá cao so với các sản phẩm máy rửa bát khác trên thị trường. Giá sản phẩm dao động trong khoảng từ 14 đến 40 triệu đồng
  • Tuy nhiên, xét một cách tổng thể về chất lượng, các tính năng, khả năng sử dụng ổn định lâu dài thì máy rửa chén Bosch hoàn toàn phù hợp với mức giá này, xứng đáng để bạn đầu tư.

Máy rửa bát Bosch có tốt không?

Sử dụng máy rửa bát vừa có thể tiết kiệm thời gian, lại vừa đảm bảo vệ sinh cho cả gia đình. Thị trường hiện nay có nhiều loại máy rửa bát.

Máy rửa bát bosch có tốt không?

Các nhà phân phối khuyên dùng máy rửa bát Bosch vừa tốt lại vừa tiết kiệm điện năng, cùng với những tính năng vượt trội nêu trên thì chắc hẳn bạn sẽ không còn băn khoăn gì về câu hỏi máy rửa bát Bosch có tốt không, phải không?

Có nên mua máy rửa bát Bosch?

Máy rửa bát Bosch cung cấp một số tính năng và thiết kế độc đáo mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ mẫu máy rửa bát nào khác. Cho dù là mẫu rẻ tiền hay đắt tiền thì máy rửa bát Bosch nói chung vẫn cung cấp những tiện ích nhất định cho người dùng. Nó thật sự là một khoản đầu tư đáng giá.

Chất lượng thiết bị gia dụng Bosch cho phép bạn sử dụng máy rửa bát Bosch lâu bền mà rất ít khi bị lỗi, phải sửa, nên nếu bạn đang băn khoăn chọn mua một mẫu máy rửa bát tốt cho gia đình, thì đừng nên bỏ qua Bosch nhé!

Gọi ngay
Zalo chat
Messenger
Cửa hàng