Trong bài viết dưới đây, Bosch Nhập Khẩu sẽ cùng bạn tìm hiểu bảng mã lỗi máy giặt Bosch và cách xử lý cho từng trường hợp nhé!

Máy giặt Bosch hiện đang là thiết bị làm sạch thông minh được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Nếu sở hữu một chiếc máy giặt Bosch trong nhà là bạn đang có những công nghệ hiện đại nhất xung quanh để phục vụ cho cho cuộc sống của mình. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng vẫn luôn có vài trục trặc và hỏng hóc xảy ra mà bạn không biết cách nào xử lý.

1. Bảng mã lỗi máy giặt Bosch báo lỗi E.

– Bảng mã lỗi máy giặt Bosch báo lỗi E1: Thông báo rằng cửa máy giặt đang bị lỏng, chốt cửa chưa vào đúng khớp nối. Bạn nên kiểm tra xem có phải quần áo đang chèn vào cánh cửa khiến cửa không thể đóng chặt hay không. Nếu vậy, bạn xếp lại quần áo hẳn hoi vào trong khoang máy giặt hoặc đẩy mạnh để kích hoạt chốt khóa cửa. Trong trường hợp mã E1 vẫn xuất hiện thì bạn nên thay thế khóa chốt cửa mới.

– Bảng mã lỗi máy giặt Bosch báo lỗi E2: Đây là lỗi thường gặp với các dòng máy giặt Bosch đời cũ, chổi than mô tơ đã mòn nên động cơ máy không quay khi cần hoạt động. Bạn kiểm tra lại chổi than và phích cắm xem có lỏng không rồi đo lại điện trở của động cơ.

Bảng mã lỗi máy giặt Bosch báo lỗi E.

– Bảng mã lỗi máy giặt Bosch báoi E6: Nếu máy giặt không thể xả nước trong một thời gian nhất định thì máy giặt Bosch sẽ hiện ra lỗi E6. Nhưng bạn cũng đừng lo, vì đây là lỗi phổ biến thường gặp ở máy giặt bởi không được vệ sinh định kỳ nên cặn bẩn thường đọng lại ở ống xả nước gây tắc ống và xảy ra hiện tượng trên.

Bảng mã lỗi máy giặt Bosch báo E7: Bảng mạch PCB đã phát hiện mạch cảm biến nhiệt độ bị hở mạch hoặc đứt dây nên điều cần làm bây giờ là thay thế cảm biến hoặc thay dây để tiếp tục sử dụng.

– Bảng mã lỗi máy giặt Bosch báo E8: E8 xảy ra khi mực nước ở trong lồng giặt cao hơn mức bình thường. Nguyên nhân chính có thể là do van cấp nước bị kẹt, bạn nên kiểm tra lại xem sao.

– Mã lỗi E11 và E12: Nguyên nhân có thể là do ống dẫn nước đang bị rò rỉ, vòi nước không bật, áp suất nước quá thấp hoặc ống dẫn nước đang bị kẹt, tắc nghẽn. Trước hết, bạn tắt nước để tiến hành kiểm tra xem đường ống có bị xoắn hay không. Ngoài ra, cần vệ sinh đầu lọc nước thường xuyên để tránh bụi bẩn, cặn bẩn làm tắc ống.

Bảng mã lỗi máy giặt Bosch báo E8

– Mã lỗi E13: E13 xảy ra cùng lúc với đèn báo “rửa sạch” thì có nghĩa là ống đang bị nghẽn do sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa hoặc chất tẩy rửa không phù hợp khiến cặn bẩn, hóa chất không thoát được và bị tích tụ lại ở trong đường ống. Đối với việc này bạn chỉ cần sử dụng chất tẩy có dán nhãn “HE” trên bao bì sản phẩm rồi chạy chương trình rửa sạch để loại bỏ các chất dư thừa từ máy giặt.

– Bảng mã lỗi máy giặt Bosch báo E17: Mã này thường xuất hiện với đèn báo “rửa” và thông báo rằng có hiện tượng rò rỉ đang xảy ra. Kiểm tra lại vòi cung cấp và đảm bảo rằng các khớp nối đang được gắn chặt với nhau, nếu thấy một vết nứt trong khớp nối thì bạn nên thay thế khớp nối hoặc ống hoặc cả hai để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

2. Bảng mã lỗi máy giặt Bosch báo lỗi số

– Bảng mã lỗi máy giặt Bosch báo Mã 01: Nguyên nhân là do mực nước trong khoang máy đang tăng hoặc nhiệt độ đã lên rất cao nên bạn cần đóng cửa ngay lập tức.

– Bảng mã lỗi máy giặt Bosch báo Mã 02: Cánh cửa máy đang khóa để đảm bảo an toàn cho bạn bởi có quá nhiều nước hoặc quá nóng. Tình trạng này sẽ biến mất khi nước hoặc nhiệt độ giảm nên bạn không cần quá lo lắng.

Bảng mã lỗi máy giặt Bosch báo lỗi số

– Bảng mã lỗi máy giặt Bosch báo Mã 03: Cánh cửa không thể mở khóa bởi nhiệt độ nước quá cao thì bạn có thể ngắt kết nối máy giặt khoảng 1 phút rồi tiếp tục sử dụng lại như bình thường.

3. Các lỗi thường gặp khác ở máy giặt Bosch

– Các lỗi trên thường xuất hiện trên bảng điều khiển nên thường được gọi là bảng mã lỗi máy giặt Bosch. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sẽ gặp các sự cố không hiện mã lỗi nên dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý một vài trường hợp và hướng dẫn cách xử lý.

– Máy giặt yếu: Có thể là do mô tơ giặt bị chạm, cần thay mới hoặc quấn lại. Hoặc cũng có thể do dây culoa bị lỏng nên phải tăng chỉnh lại.

– Máy giặt giặt không sạch: Bạn có thể xem xét các nguyên nhân như lượng nước quá ít mà quần áo lại quá nhiều, lồng giặt và thùng máy quá bẩn, nguồn nước quá yếu và khắc phục bằng cách cân chỉnh lại quần áo và mực nước, định kỳ vệ sinh máy giặt thường xuyên. Nếu vẫn không thấy cải thiện thì hãy liên lạc với Trung tâm bảo hành để thợ kỹ thuật hỗ trợ bạn.

Các lỗi thường gặp khác ở máy giặt Bosch

– Máy giặt lỗi không vào nước: Hãy kiểm tra lại nguồn nước xem van nước có bị khóa hay không và mở lại van để máy giặt tiếp tục chương trình. Nếu van đã mở thì có thể bo điện tử đã hỏng cần phải sửa chữa.

– Máy giặt không vắt khô quần áo: Nguyên nhân có thể đến từ thùng giặt bị nghiêng, bị ly hợp bị kẹt, không quay được, mô tơ xả nước không hoạt động, bạn cân chỉnh lại buồng giặt hoặc thay mô tơ xả khác. Nếu vẫn không khắc phục được thì hãy liên hệ với Trung tâm bảo hành để nhân viên kỹ thuật hỗ trợ.

– Cách tốt nhất để tránh các tình huống trên, bạn nên thường xuyên bảo dưỡng, bảo trì định kỳ. Để đảm bảo sử dụng máy giặt Bosch an toàn và chất lượng, hơn nữa tiết kiệm chi phí điện năng, bạn nên chọn bảo dưỡng tại các trung tâm uy tín.

Bosch Nhập Khẩu là đối tác phân phối uy tín của Bosch trong nhiều năm qua nên hãng rất chú trọng việc đào tạo các kiến thức về sản phẩm, quy trình lắp đặt, bảo hành chính hãng. Vậy nên, tất cả các nhân viên, kỹ thuật viên đều được chuyên gia từ hãng Bosch đào tạo và hướng dẫn. Chúng tôi tự tin rằng mình có đủ kiến thức để tư vấn và đem lại sự lựa chọn hoàn hảo cho quý khách hàng!

Trên đây, Bosch Nhập Khẩu đã gửi tới bạn thông tin chi tiết về bảng mã lỗi máy giặt Bosch và cách khắc phục với từng trường hợp. Nếu trong quá trình sử dụng có bất cứ vấn đề hỏng hóc, trục trặc nào, đừng ngần ngại liên hệ với Trung tâm bảo hành chính hãng của chúng tôi theo Hotline hoặc Zalo dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. Chúng tôi sẵn sàng phục vụ 24/7!

 

Gọi ngay
Zalo chat
Messenger
Cửa hàng